Công bố Bộ chỉ số phục vụ người dân, Doanh nghiệp tháng 5

Thứ hai - 05/06/2023 11:29

(P3) - Căn cứ kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia (tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn). Tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”. UBND Phường 3 công bố kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tháng 5/2023 như sau: 

Công bố Bộ chỉ số phục vụ người dân, Doanh nghiệp tháng 5

Tổng số điểm UBND phường đạt: 81.6/100 điểm; với kết quả như: Số hóa hồ sơ đạt: 17.2/22 điểm; Dịch vụ công trực tuyến đạt: 9.4/12 điểm; Tiến độ giải quyết: 20.0/20 điểm; Mức độ hài lòng: 18.0/18 điểm; Công khai, minh bạch đạt: 15.1/18 điểm.

-  Hiện tại UBND Phường 3 còn 02 chỉ số đạt điểm thấp như: Số hóa hồ sơ; Công khai minh bạch. Nguyên nhân: 

+ Tỷ lệ hồ sơ người dân thanh toán trực tuyến thấp.

+ Việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại phường chưa được thực hiện đúng theo quy trình điện tử, chưa có sự tham gia của lãnh đạo trong quá trình giải quyết.

+ Việc trả kết quả điện tử và khai thác lại thông tin, giữ liệu số hóa chưa được đảm bảo, đồng thời chưa khai thác dữ liệu công dân có sẵn.

Để cải thiện điểm các chỉ số trong thời gian tới, UBND phường chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả  thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

- Thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Đảm bảo thành phần, số lượng hồ sơ đầy đủ theo quy định. Đồng thời kiểm tra quy trình giải quyết hồ sơ, thường xuyên kiểm tra hồ sơ trên phần mềm, không để xảy ra hồ sơ trễ hẹn.

- Thực hiện số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

 - Tăng cường công tác tuyên truyên và hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ qua Dịch vụ công trực tuyến. Khuyến khích, hỗ trợ người dân thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đối với những hồ sơ phát sinh phí lệ phí.

- Các TTHC công bố đúng hạn đảm bảo được cập nhật, công khai đúng hạn.

 

Tác giả: CTC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây