Kết nối doanh nghiệp và người lao động tại Phiên giao dịch việc làm năm 2023

Thứ hai - 20/11/2023 18:01

(P3) - Sáng ngày 18/11/2023, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố phối hợp Liên đoàn Lao động Thành phố, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố, Thành đoàn, Trung tâm Dịch vụ việc làm Giáo dục nghề nghiệp tỉnh Tây Ninh và Ủy ban nhân dân Phường 3 tổ chức Phiên giao dịch việc làm năm 2023 trên địa bàn Phường 3.

Kết nối doanh nghiệp và người lao động tại Phiên giao dịch việc làm năm 2023

Đến tham dự khai mạc Phiên giao dịch việc làm năm 2023 trên địa bàn Phường 3 có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo Phòng - Thương binh và Xã hội Thành phố, lãnh đạo Thành đoàn, lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Giáo dục nghề nghiệp tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo Hội đồng nhân nhân, Ủy ban nhân dân Phường 3, lãnh đạo Công an Phường 3, Trưởng các khu phố trên địa bàn Phường 3, các doanh nghiệp, công ty, người lao động và các em học sinh, sinh viên.

Mục đích của việc tổ chức Phiên giao dịch việc làm tại địa phương nhằm đẩy mạnh phát triển thị trường lao động, thực hiện kết nối thông tin việc làm trong và ngoài địa bàn, tạo điều kiện phát triển việc làm mới cho người lao động, đảm bảo việc làm cho người có khả năng lao động và có nhu cầu làm việc; giúp cho người lao động chưa có việc làm sớm có việc làm; người thiếu việc làm hoặc có việc làm nhưng không ổn định, hiệu quả thấp sẽ có thêm việc làm, việc làm ổn định và đặc biệt là học sinh, sinh viên có nhu cầu học nghề, tìm việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường để lựa chọn được công việc và nghề nghiệp phù hợp.

Qua việc tổ chức Phiên giao dịch việc làm là điều kiện rất thuận lợi để doanh nghiệp, công ty có nhu cầu tuyển dụng lao động, người lao động, sinh viên, học sinh trên địa bàn gặp gỡ, giao lưu, tư vấn, phỏng vấn tuyển dụng, nắm bắt thông tin thị trường lao động, cơ hội việc làm, các chính sách về việc làm, xuất khẩu lao động. Đồng thời, là cơ hội để chính quyền địa phương, các trường và các công ty, doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ đối tác chặt chẽ để nhằm kết nối giải quyết việc làm cho người lao động, học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Phiên giao dịch việc làm đã thu hút sự tham gia của 10 doanh nghiệp, công ty trong và ngoài địa bàn Phường 3, TP Tây Ninh; có trên 150 đại biểu, người lao động, học sinh, sinh viên tham dự.

Tại phiên giao dịch, các doanh nghiệp, công ty đã thông tin hơn 170 chỉ tiêu tuyển dụng, trong đó, chỉ tiêu tuyển dụng nhân viên kinh doanh chiếm khoảng 75%. Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông chiếm chủ yếu với hơn 90 chỉ tiêu, tiếp đến là trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật với 25 chỉ tiêu, trình độ cao đẳng, đại học trở lên là 55 chỉ tiêu. Doanh nghiệp tuyển dụng với mức lương từ 5 - 9 triệu đồng/tháng chiếm tỷ lệ cao.

Hơn 60 em học sinh, sinh viên tham dự được nghe lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh trao đổi về định hướng nghề nghiệp và nghe thông tin báo cáo về các ngành nghề trong xã hội hiện nay đang cần; trao đổi, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm trong việc chọn nghề, chọn trường và giải đáp thắc mắc của các em học sinh trong lĩnh vực định hướng nghề nghiệp, việc làm.

Cũng tại đây, các bạn thanh niên và các em học sinh đã được thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động của các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn, được tìm hiểu một số ngành nghề mới, đi xuất khẩu lao động ở các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản,… do Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh giới thiệu.

Tác giả: Tô Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 110 trong 22 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 22 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây