Tuần 1: (02/10/2023 đến 08/10/2023) Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên internet

Thứ ba - 03/10/2023 09:00

Cuộc thi tuần 1 tìm hiểu về chính sách BHXH, BHYT, BHTN được tổ chức dưới hình thức thi trắc nghiệm trên Internet đã kết thúc. Mời bạn đọc tiếp tục tham gia Tuần 2 tại đây.

Bạn đọc tham gia cuộc thi, click vào link https://thitimhieuchinhsachbhxhbhyt.tayninh.gov.vn 

hoặc click vào hình dưới đây để vào thi.

Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong và ngoài tỉnh Tây Ninh. Cuộc thi không giới hạn số lượt thi, trả lời đúng tất cả các câu hỏi và dự đoán chính xác nhất số lượt trả lời đúng. Một người có thể dự thi nhiều lần/tuần, tuy nhiên chỉ được công nhận 01 kết quả đúng nhất và có thời gian trả lời ngắn nhất trong số các lần dự thi.BTC cuộc thi sẽ chọn đáp án đúng nhất và nhanh nhất.

Tại Cổng Thông tin điện tử Phường 3 Thành phố Tây Ninh, có liên kết paner cuộc thi theo hình sau để thuận lợi cho người tham gia dự thi.

Mời bạn đọc tham khảo bộ câu hỏi tuần 1 như sau:

Câu hỏi số 1: Quan điểm chỉ đạo của Đảng được nêu ra tại Nghị quyết số 28-NQ/TW của BCH Trung ương Khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội?

A. Bảo hiểm xã hội là một trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; Phát triển hệ thống chính sách bảo hiểm xã hội linh hoạt, đa dạng, đa tầng, hiện đại, hội nhập quốc tế.
B. Thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và của mỗi người dân.
C. Cả A và B

Câu hỏi số 2: Nghị quyết số 28-NQ/TW của BCH Trung ương Khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội đã đề ra mục tiêu cụ thể nào sao đây vào năm 2025?

A. Có khoảng 50% số người sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội hàng tháng và trợ cấp hưu trí xã hội.
B. Có khoảng 55% số người sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội hàng tháng và trợ cấp hưu trí xã hội.
C. Có khoảng 60% số người sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội hàng tháng và trợ cấp hưu trí xã hội.

Câu hỏi số 3: Đối tượng nào sau đây thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện?

A. Người lao động giúp việc gia đình; người lao động tự tạo việc làm bao gồm những người tự tổ chức hoạt động lao động để có thu nhập cho bản thân và gia đình
B. Người tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ không hưởng tiền lương,…
C. Xã viên không hưởng tiền lương, tiền công làm việc trong hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đang hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp
D. Cả A, B và C

Câu hỏi số 4: Người thuộc hộ nghèo, khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng bằng bao nhiêu phần trăm (%) trên mức đóng bảo hiểm xã hội hằng tháng theo mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn?

A. 30%
B. 25%
C. 10%

Câu hỏi số 5: Người thuộc hộ cận nghèo, khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng bằng bao nhiêu phần trăm (%) trên mức đóng bảo hiểm xã hội hằng tháng theo mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn?

A. 30%
B. 25%
C. 10%

Câu hỏi số 6: Người không thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo, khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng bằng bao nhiêu phần trăm (%) trên mức đóng bảo hiểm xã hội hằng tháng theo mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn?

A. 20%
B. 15%
C. 10%

Câu hỏi số 7: Các phương thức đóng BHXH tự nguyện?

A. Đóng hằng tháng; đóng 03 tháng một lần; đóng 06 tháng một lần; đóng 12 tháng một lần; đóng một lần cho nhiều năm về sau nhưng không quá 05 năm một lần;
B. Đóng một lần cho những năm còn thiếu đối với người đã đủ tuổi hưởng lương hưu nhưng thời gian đóng còn thiếu không quá 10 năm.
C. Cả A và B

Câu hỏi số 8: Người tham gia BHXH tự nguyện đủ điều kiện về tuổi đời hưởng lương hưu nhưng chưa đủ 20 năm đóng BHXH mà không tiếp tục tham gia BHXH được hưởng quyền lợi (chế độ) nào?

A. Chế độ ốm đau
B. Chế độ Tai nạn lao động - Bệnh nghề nghiệp
C. BHXH một lần

Câu hỏi số 9: Mức hưởng BHXH một lần được tính theo số năm đã đóng BHXH bằng bao nhiêu tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH?

A. 02 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH cho những năm đóng trước năm 2014; 2,5 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi.
B. 1,5 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH cho những năm đóng trước năm 2014; 02 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi.
C. 01 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH cho những năm đóng trước năm 2014; 1,5 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi.
D. Cả A và B

Chúc các bạn thành công!

Tác giả: Lam Lê

Nguồn tin: thitimhieuchinhsachbhxhbhyt.tayninh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 220 trong 44 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 44 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây