Đoàn thanh niên - Hội đồng đội Phường 3 phối hợp tổ chức chuyên đề “Phòng chống đuối nước” năm học 2023-2024

Thứ sáu - 17/11/2023 07:15

(P3) - Sáng ngày 15/11/2023, Hội đồng đội Phường 3, Thành phố Tây Ninh phối hợp với Liên đội trường tiếu học Võ Thị Sáu tổ chức chuyên đề "Phòng chống đuối nước" năm học 2023-2024 cho học sinh.

Đoàn thanh niên - Hội đồng đội Phường 3 phối hợp tổ chức chuyên đề “Phòng chống đuối nước” năm học 2023-2024

Hàng năm có rất nhiều tai nạn đuối nước xảy ra, cướp đi nhiều sinh mạng. Đặc biệt tỉ lệ tử vong do đuối nước ở lứa tuổi trẻ em là nhiều nhất. Tai nạn đuối nước thường xảy ra trong dịp nghĩ lễ, nghĩ hè, các cháu học sinh được nghỉ học, do chủ quan không nghĩ tới hậu quả dẫn đến những tai nạn thương tâm đáng tiếc cho bản thân, gia đình và xã hội.

Để trang bị kiến thức, kỷ năng phòng chống đuối nước cho học sinh, sáng ngày 15/11/2023, Đoàn thanh niên – Hội đồng đội Phường 3 phối hợp cùng Liên đội trường tiểu học Võ Thị Sáu tổ chức chuyên đề “Phòng chống đuối nước” năm học 2023 -2024.

Buổi tuyên truyền đã thu hút hơn 500 em học sinh của trường tiểu học Võ Thị Sáu tham gia. Các em được các thầy hướng dẫn các kỷ năng phòng chống đuối nước cơ bản, quy trình sơ cứu nạn nhân đuối nước, các nguyên nhân dẫn đến đuối nước để chủ động phòng tránh. Với sự hướng dẫn khoa học, sinh động, thực tế đã thu hút các bạn học sinh chăm chú lắng nghe. Qua đó các em được trang bị các kỷ năng cần thiết, hiểu được thực trạng và hậu quả nghiêm trọng do tai nạn đuối nước gây ra.

Đây là hoạt động có ý nghĩa to lớn, giúp các học sinh có những kỷ năng xử lý tốt các tình huống thực tế, mang lại cho các em môi trường sống an toàn, lành mạnh, góp phần đem lại niềm vui cho các em, gia đình và xã hội.


 

Tác giả: Nghi Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 135 trong 27 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 27 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây