Phường 3: Tăng cường thực hiện Đề án 06 - dịch vụ công trực tuyến

Thứ tư - 25/05/2022 10:35

Dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đối số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn thực hiện các thủ tục đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia tại phường 3.

Ảnh minh họa (internet)
Ảnh minh họa (internet)

Tổ chuyển đổi số cùng Ban Chỉ huy Công an phường tiếp tục triển khai đề án 06 - dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06/CP, tăng cường tuyên truyền và thực hiện các nội dung chủ yếu trong đề án 06 với 25 dịch vụ công thiết yếu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia có liên quan đến các cơ quan quản lý như: Công an, Thuế, Giáo dục, Y tế, Tư pháp, LĐTBXH và một số dịch vụ khác...

Qua đó, tiếp tục kêu gọi nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tham gia nhóm Công nghệ số cộng đồng để tiếp nhận những thông tin cần biết về chủ trương của Đảng, phổ biến giáo dục pháp luật, tình hình an ninh trật tự, bản tin địa phương mang tính thời sự... Phát huy có hiệu quả Tổ cộng nghệ số cộng đồng hiện có, hỗ trợ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa phường 3, nhất là vận động và hướng dẫn nhân dân và doanh nghiệp đăng ký và sử dụng tài khoản dịch vụ công quốc gia.

Việc triển khai đề án 06 - dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 với sự tham gia của cộng đồng ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin đi vào cuộc sống số, tập trung vào nhóm tiện ích phục vụ người dân và doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp, tổ chức thực hiện các thủ tục đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia tại địa phương... Đặc biệt, Cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường, khu phố nghiêm túc nêu gương, thực hiện nhất quán theo lộ trình của Chỉ thị số 02/CT-TTg, ngày 26/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa.

Bên cạnh đó, để góp phần thực hiện đạt hiệu quả cao đề án, lực lượng Công an tiếp tục phối hợp triển khai đề án đến 07 khu phố, thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền thông qua các cuộc họp chi bộ, họp tổ dân phố, các đoàn thể chính trị - xã hội phường, khu phố hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công và các tiện ích của Đề án 06 mang lại.

Xác định đây là đề án liên quan đến những đột phá chiến lược, lợi ích của quốc gia, của người dân, của doanh nghiệp và của tổ chức trên địa bàn phường 3. Một trong những mục tiêu trọng tâm của Đề án 06 là hướng tới việc giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho người dân, doanh nghiệp và Nhà nước, hướng đến thông tin, giấy tờ của công dân chỉ cung cấp một lần và sử dụng lâu dài.

File đính kèm

Tác giả: Lam Lê

Nguồn tin: ttv11.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 345 trong 69 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 69 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây