Thông báo tuyển ứng viên điều dưỡng, hộ lý đi làm việc tại Nhật Bản.

Thứ năm - 27/04/2023 16:21

Cục Quản lý lao động ngoài nước thông báo tuyển chọn ứng viên điều dưỡng, hộ lý theo Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam-Nhật Bản (VJEPA) khoá 12 năm 2023. Đây là Chương trình phi lợi nhuận giúp cho những người tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng có nguyện vọng được sang làm việc tại Nhật Bản

Thông báo tuyển ứng viên điều dưỡng, hộ lý đi làm việc tại Nhật Bản.

Ngày 04/4/2023 Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Tây Ninh có Công văn số 84/PLĐTBXH về việc thông báo tuyển ứng viên điều dưỡng, hộ lý làm việc tại Nhật Bản. Nay UBND Phường 3 triển khai đến Nhân dân trên địa bàn được biết một số nội dung sau:

1. Vị trí tuyển chọn:

- Ứng viên điều dưỡng: Là những người sẽ tạm trú tại Nhật Bản 03 năm (mổi năm gia hạn một lần) và thực hiện công việc hỗ trợ điều dưỡng tại bệnh viện nhằm đạt được chứng chỉ điều dưỡng viên để có thể làm việc lâu dài tại Nhật Bản.

- Ứng viên hộ lý: Là những người sẽ tạm trú tại Nhật Bản 04 năm (mỗi năm gia hạn một lần) và tham gia cung cấp dịch vụ hộ lý tại cơ sở chăm sóc sức khỏe nhằm đạt được chứng chỉ hộ lý để có thể làm việc lâu dài tại Nhật Bản.

2. Mức lương của ứng viên điều dưỡng, hộ lý tại Nhật Bản:

Mức lương của ứng viên điều dưỡng, hộ lý tại Nhật Bản sẽ theo quy định của pháp luật Nhật Bản. Tuy nhiên, mức lương thông thường của ứng viên điều dưỡng, hộ lý như sau:

- Ứng viên điều dưỡng: 160.000 - 180.000 Yên/tháng.

- Ứng viên hộ lý; 180.000 - 190.000 Yên/tháng.

(Tương đương khoảng 28 triệu - 33 triệu đồng/tháng)

Ngoài mức lương trên, thông thường ứng viên sẽ được nhận các khoản phụ cấp tương ứng với thành tích công việc.

3. Điều kiện tham gia chương trình:

Đối tượng tuyển chọn là các bạn trẻ không quá 35 tuổi; Tốt nghiệp cao đẳng hoặc cử nhân điều dưỡng, điều dưỡng đa khoa; Đủ điều kiện về sức khỏe do cơ quan chức năng có thẩm quyền xác nhận; Không có tiền án, tiền sự hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam…. Riêng ứng viên điều dưỡng phải được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và có ít nhất hai năm kinh nghiệm làm công tác điều dưỡng (bao gồm cả thời gian tập sự 09 tháng để được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh).

4. Thời hạn nhận hồ sơ là từ ngày 1/4/2023 đến 31/10/2023, ứng viên đủ tiêu chuẩn nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tới: Cục Quản lý lao động ngoài nước, 41 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thời gian và địa điểm thi tuyển sẽ được thông báo trên trang thông tin điện tử của Cục Quản lý lao động ngoài nước và qua đường bưu điện đối với các ứng viên có hồ sơ hợp lệ. Ứng viên kiểm tra danh sách được tham gia thi tuyển trên trang thông tin điện tử của Cục Quản lý lao động ngoài nước (www.dolab.gov.vn).

Tác giả: Tô Ngân (Tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây