(P3) - Thực hiện Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ và kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia
Tổng số điểm tháng 9/2023 đạt 66.6/100 điểm (giảm 15.6 điểm so với tháng 08/2023) cụ thể như sau:
+ Công khai minh bạch: 0/18 điểm
+ Tiến độ giải quyết hồ sơ: 20/20 điểm
+ Số hóa hồ sơ: 17.5/22 điểm
+ Dịch vụ trực tuyến: 11.1/22 điểm
+ Mức độ hài lòng: 18/18 điểm
Trong 5 chỉ số thì hiện tại UBND Phường 3 còn 02 chỉ số dịch vụ trực tuyến và công khai minh bạch đạt điểm thấp, nguyên nhân:
Phần mềm Dịch vụ công Quốc gia chưa cập nhật đầy đủ số liệu từ phần mềm một cửa điện tử và phần mềm Dịch vụ công Tây Ninh dẫn đến chưa đồng bộ dữ liệu chung.
Nhiều thủ tục hành chính đã được ban hành và có trên hệ thống một cửa điện tử nhưng chưa được đồng bộ lên cổng Dịch vụ công quốc gia nên hệ thống không ghi nhận.
Tỷ lệ hồ sơ người dân thanh toán trực tuyến thấp.
Việc trả kết quả điện tử và khai thác lại thông tin, giữ liệu số hóa chưa được đảm bảo, đồng thời chưa khai thác giữ liệu công dân có sẵn.
Để cải thiện điểm các chỉ số trong thời gian tới, UBND phường chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
Thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Đảm bảo thành phần, số lượng hồ sơ đầy đủ theo quy định. Đồng thời kiểm tra quy trình giải quyết hồ sơ, thường xuyên kiểm tra hồ sơ trên phần mềm, không để xảy ra hồ sơ trễ hẹn.
Tăng cường công tác tuyên truyền và hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ qua Dịch vụ công trực tuyến. Khuyến khích, hỗ trợ người dân thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đối với những hồ sơ phát sinh phí lệ phí.
Các TTHC công bố đúng hạn đảm bảo được cập nhật, công khai đúng hạn.
Tác giả: CTC
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn