Nguy hiểm rình rập trẻ em tự lái xe điện trong công viên

Thứ tư - 06/12/2023 14:28

(P3) - Gần đây, dịch vụ cho thuê xe điện tại các công viên, rất hút khách, nhất là trẻ em. Tuy nhiên, việc trẻ em điều khiển xe điện chạy tốc độ cao trong công viên mà không có biện pháp an toàn sẽ tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy hiểm cho bản thân trẻ và những người dân xung quanh.

Theo ghi nhận về đêm, tại Công viên Xuân Hồng trên địa bàn Phường 3, thành phố Tây Ninh có khoảng 3 điểm cho thuê xe điện tự chế 2 - 3 bánh với nhiều kiểu dáng khác nhau rất hút khách, nhất là trẻ em. Nhiều phụ huynh sẵn sàng chi tiền thuê xe điện cho con tự điều khiển chạy trong khu vực công viên.

Bất ngờ có mặt tại đây, tổ kiểm tra của UBND Phường 3 và lực lượng của Phòng Quản lý đô thị Thành phố chứng kiến nhiều màn biểu diễn xe điện bởi các em nhỏ khiến nhiều người thót tim. Do cùng lúc có nhiều trẻ chạy xe điện nên khung cảnh ở đây rất hỗn loạn, rất dễ xảy ra va chạm, gây nguy hiểm cho các bên, đồng thời gây mất an ninh trật tự.

 Theo tìm hiểu, những chiếc xe điện trên do trẻ em điều khiển là xe tự chế, tốc độ tối đa đạt khoảng 15 km/h - 25 km/h. Do đó, việc trẻ em điều khiển xe điện với tốc độ quá nhanh so với khả năng xử lý tình huống của các em là cực kỳ nguy hiểm cho chính bản thân và những người xung quanh.

Để bảo đảm an toàn cho người dân khi đến công viên vui chơi, giải trí. UBND Phường 3, kết hợp với Phòng Quản lý đô thị Thành phố, Thanh tra giao thông Thành phố ra quân lập lại trật tự đô thị khu vực công viên Xuân Hồng tọa lạc tại khu phố 5, Phường 3, thành phố Tây Ninh, qua đó phát hiện, và lập biên bản tạm giữ xe điện tự chế các loại, đồng thời làm việc với các hộ kinh doanh cho thuê xe điện tự chế chấm dứt ngay việc cho thuê xe điện tự chế chạy trong công viên, khu vực công cộng gây mất an ninh trật tự.

Tác giả: Thanh Tuân

Tổng số điểm của bài viết là: 137 trong 28 đánh giá

Xếp hạng: 4.9 - 28 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây