HĐND tổ chức kỳ họp phiên giải trình

Thứ sáu - 31/05/2024 12:41

(P3) - Sáng ngày 30/5/2024, tại phòng họp UBND Phường 3, HĐND Phường 3 tổ chức phiên giải trình “Giải pháp nâng cao tỷ lệ nhân dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện trên địa bàn Phường 3”.

Tham gia kỳ họp có bà Trần Kim Bảo Châu, Phó Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND phường -  Chủ trì phiên giải trình; bà Trần Thị Kim Khánh, Phó Chủ tịch UBND phường; ông Trần Trung Hiếu, Chủ tịch MTTQVN phường; hai Ban HĐND phường; tổ trưởng 07 đơn vị đại biểu Phường 3 cùng tham dự.

Trong kỳ họp, các đại biểu được nghe Báo cáo giải trình của UBND phường về “Giải pháp nâng cao tỷ lệ nhân dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện trên địa bàn Phường 3”. Theo đó tính đến ngày 30/4/2024, số người dân tham gia BHXH là 164 người, tỷ lệ người dân tham gia BHYT là 16.144/17.094 người, đạt 94,%. Tuy nhiên số người tham gia đóng BHXH tự nguyện, BHYT vẫn chưa bền vững và chưa đạt chỉ tiêu về BHYT theo Nghị quyết của Đảng uỷ Phường 3 là 98%. Trong thời gian qua, UBND Phường 3 cũng đã triển khai nhiều công tác chỉ đạo trong việc tổ chức triển khai thực hiện chính sách BHYT, BHXH như: thành lập Ban chỉ đạo theo Quyết định số 07/QĐ-UBND ngày 16/3/2024 gồm 16 thành viên và do Chủ tịch UBND phường làm Trưởng ban; Ban hành Kế hoạch tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT trên địa bàn; tăng cường công tác phối hợp với cơ quan BHXH, LĐTBXH cấp trên, giữa các ban ngành, đoàn thể phường, giữa các thành viên trong Ban chỉ đạo và giữa các đại lý thu BHYT, BHXH trên địa bàn.

Cũng trong kỳ họp, HĐND đã ghi nhận 08 lượt ý kiến của cử tri xoay quanh các vấn đề như: nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn, tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở các cơ sở y tế, đặc biệt là khắc phục tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị BHYT; kiến nghị giảm thời gian đóng BHXH; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra hệ thống bảo hiểm để tăng niềm tin của người dân.

Ông Bùi Đức Tâm - Cử tri KP7 

Ông Phạm Huy Từ - Cử tri KP6

Ông Phan Thân Khôn - Cử tri Kp2

Ông Nguyễn Văn Nhành - Cử tri Kp1

Lãnh đạo UBND phường đã giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị vĩ mô để đề xuất lên cấp trên. Đồng thời UBND phường cũng đề ra nhiều giải pháp để nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT như: tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT; giải thích rõ hơn cho người dân hiểu về tầm quan trọng, ý nghĩa an sinh xã hội tốt đẹp của BHXH, BHYT; tăng thêm số lượng đại lý thu BHXH, BHYT từ 02 lên 04 đại lý; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, y đức, tinh thần, thái độ phục vụ, cải cách thủ tục hành chính của Trạm y tế phường.

Bà Trần Thị Kim Khánh - Phó Chủ tịch UBND Phường 3 giải trình trong kỳ họp.

Kết thúc phiên giải trình, bà Trần Kim Bảo Châu kết luận lại một số ý kiến của cử tri đã đóng góp và đề nghị UBND phường tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới để đạt các chỉ tiêu về BHXH, BHYT của cấp trên và Nghị quyết Đảng uỷ đã đề ra.

Tác giả: Nghi Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 150 trong 30 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 30 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây