Phổ biến Luật Tiếp cận thông tin và Tài liệu hướng dẫn việc cung cấp thông tin cho công dân

Thứ ba - 01/08/2023 14:56

(P3) - Thực hiện Công văn số 1774/STP-XDPBPL ngày 07/7/2023 của Sở Tư pháp Tây Ninh về việc phát hành tài liệu Hỏi - đáp Luật, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật thành phố phát hành các tài liệu đến các Tổ chức chính trị-xã hội, các cơ quan, đơn vị và UBND xã, phường để nghiên cứu nhằm thực hiện tốt hơn công tác cung cấp thông tin cho công dân và tạo điều kiện cho người dân thực hiện đúng, đầy đủ quyền tiếp cận thông tin của mình.

Phổ biến Luật Tiếp cận thông tin và Tài liệu hướng dẫn việc cung cấp thông tin cho công dân

Trước đó, ngày 06/4/2016, tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII đã thông qua Luật Tiếp cận thông tin, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2018 đã tạo khuôn khổ pháp lý cho việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân và nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan nhà nước. 

Bộ Tư pháp đã xây dựng các Tài liệu phục vụ công tác phổ biến nội dung của Luật và Tài liệu hướng dẫn việc cung cấp thông tin cho công dân, gồm các file đính kèm ở cuối bài. Trong đó, lưu ý 3 tập tài liệu cần thiết nhất trong tiếp cận thông tin. Cụ thể:

1. Hỏi - đáp về Luật tiếp cận thông tin. 

2. Sổ tay hướng dẫn cho công dân thực hiện quyền tiếp cận thông tin.

3. Tài liệu tập huấn chuyên sâu về nội dung của Luật tiếp cận thông tin.

Thực hiện Công văn số 1774/STP-XDPBPL ngày 07/7/2023 của Sở Tư pháp Tây Ninh về việc phát hành tài liệu Hỏi - đáp Luật, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật thành phố phát hành các tài liệu đến các Tổ chức chính trị-xã hội, các cơ quan, đơn vị và UBND xã, phường để nghiên cứu nhằm thực hiện tốt hơn công tác cung cấp thông tin cho công dân và tạo điều kiện cho người dân thực hiện đúng, đầy đủ quyền tiếp cận thông tin của mình.

Qua đó, Cổng Thông tin điện tử Phường 3 Thành phố Tây Ninh thiết lập chuyên mục "Phổ biến Pháp luật - Tiếp cận Thông tin" để phục vụ các Tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, các khu phố, các doanh nghiệp và công dân trên địa bàn thực hiện quyền tiếp cận thông tin theo quy định của pháp luật. 

Ngoài ra, Cổng có bố trí thêm chuyên mục "Trợ giúp Pháp lý" phục vụ người dân và cộng đồng khi có sự việc cần thiết.

 

Tác giả: Mạnh Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 110 trong 22 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 22 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây