Kết quả bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 11/2024 trên địa bàn Phường 3

Thứ tư - 04/12/2024 15:02

(P3) - Thực hiện Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ và kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Kết quả bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 11/2024 trên địa bàn Phường 3

Tổng số điểm tháng 11/2024 đạt 86,5/100 điểm (Tăng 1,1 điểm so với tháng 10/2024) cụ thể như sau:

+ Công khai minh bạch: 18/18 điểm.

+ Tiến độ giải quyết hồ sơ: 20/20 điểm.

+ Số hóa hồ sơ: 19.2/22 điểm.

+ Dịch vụ trực tuyến: 11.3/22 điểm.

+ Mức độ hài lòng: 18/18 điểm.

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đảm bảo đúng theo quy định. Số hồ sơ TTHC trực tuyến đạt cao. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến tăng.

Việc số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc nên số lượng hồ sơ được số hóa tăng cao. Tuy nhiên, hiện nay quá trình tham gia giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử còn thiếu sự tham gia của lãnh đạo do việc phân quyền chưa được thực hiện nên tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình chưa cao.

Để cải thiện điểm các chỉ số trong thời gian tới, UBND phường chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Tăng cường công tác tuyên truyền và hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ qua Dịch vụ công trực tuyến. Khuyến khích người dân thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đối với những hồ sơ phát sinh phí lệ phí. Thực hiện khai thác, tái sử dụng kết quả, dữ liệu.

Tác giả: Ngọc Vàng

Tổng số điểm của bài viết là: 150 trong 30 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 30 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây