Mời bạn đọc tham gia khảo sát về tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 6 tháng – dưới 5 tuổi

Thứ tư - 16/11/2022 07:48

Nếu Bộ Y tế tổ chức tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi, bạn có sẵn sàng đưa trẻ trong độ tuổi này đến tiêm vaccine phòng COVID-19 hay không?

>>> NHẤN TẠI ĐÂY ĐỂ THAM GIA NGAY

Tháng 9/2022, Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc rà soát, thống kê số lượng trẻ để chuẩn bị kế hoạch mở rộng đối tượng tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 6 tháng - dưới 5 tuổi khi có đủ điều kiện, cơ sở khoa học.

Trước đó, trong Thông báo số 205/TB-VPCP ngày 15/7/2022 kết luận của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Phiên họp thứ 15 trực tuyến với các địa phương, Ban Chỉ đạo yêu cầu rà soát kế hoạch tiêm vaccine 6 tháng cuối năm 2022, xây dựng kế hoạch tiêm vaccine năm 2023 và kế hoạch tiêm cho trẻ em từ 6 tháng - dưới 5 tuổi. Đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm vaccine mũi 3 và 4 cho cán bộ, chiến sĩ, quân nhân, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên trong toàn ngành...

Theo chỉ đạo này, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan tổ chức rà soát, thống kê số lượng trẻ em trên địa bản thuộc nhóm 6 tháng - dưới 5 tuổi gồm: Trẻ từ 6 tháng - dưới 1 tuổi; trẻ từ 1 tuổi - dưới 2 tuổi; trẻ từ 2 tuổi - dưới 3 tuổi; trẻ từ 3 tuổi - dưới 4 tuổi; trẻ từ 4 tuổi - dưới 5 tuổi.

Trên thế giới, một số nước đã triển khai tiêm chủng cho trẻ nhỏ dưới 5 tuổi bao gồm Canada, Israel và Hoa Kỳ (tháng 6), Tại Australia, vaccine COVID-19 được khuyến cáo cho trẻ dưới 5 tuổi thuộc nhóm nguy cơ…Tại Việt Nam, hiện một số địa phương, ngành cũng đã tổ chức lấy ý kiến các bậc cha mẹ về việc có tiêm/không tiêm cho con trong độ tuổi 6 tháng – dưới 5 tuổi.

Nếu Bộ Y tế tổ chức tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi, bạn có sẵn sàng đưa trẻ trong độ tuổi này đến tiêm vaccine phòng COVID-19 hay không? Hãy cùng tham gia khảo sát này cách sau:

Có thể click vào hình trên để trả lời (Ảnh: Chụp màn hình)

Click VÀO ĐÂY, không cần thực hiện đăng nhập mail hay khai báo nào. Bạn chỉ cần tick vào nút CÓ hoặc KHÔNG (trường hợp bạn có ý kiến khác, vui lòng ấn vào Mục khác và ghi rõ nội dung) rồi ấn nút GỬI

Hãy chia sẻ tin này và tham gia trả lời khảo sát. Trân trọng cảm ơn!

Tác giả: Lam Lê (Tổng hợp)

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 175 trong 35 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 35 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây