Thu thập, cập nhật, tổng hợp thông tin về người lao động

Thứ bảy - 06/07/2024 10:26

(P3) - Tổ chức thu thập, cập nhật, tổng hợp thông tin về người lao động gắn với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn Phường 3 năm 2024.

Thu thập, cập nhật, tổng hợp thông tin về người lao động

Thực hiện Kế hoạch số 150/KH-UBND ngày 31 tháng 5 năm 2024 của Ủy ban nhân dân thành phố Tây Ninh về tổ chức thu thập, cập nhật, tổng hợp thông tin về người lao động gắn với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn thành phố Tây Ninh năm 2024.

Nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý lao động gắn với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các cơ sở dữ liệu khác, giúp địa phương nắm bắt thông tin cụ thể về người lao động, người có nhu cầu tìm kiếm việc làm để phục vụ công tác quản lý nhà nước, hỗ trợ giao dịch kết nối việc làm. Đồng thời tạo điều kiện trợ giúp khi cần thiết cho người lao động và người có nhu cầu tìm kiếm việc làm theo các chính sách hỗ trợ theo quy định.

Ủy ban nhân dân Phường 3 ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch số 56/KH-UBND ngày 17 tháng 6 năm 2024 tổ chức thu thập, cập nhật, tổng hợp thông tin về người lao động gắn với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn Phường 3 năm 2024; Công văn số 74/UBND ngày 25 tháng 6 năm 2024 về việc thực hiện thu thập, cập nhật, tổng hợp thông tin về người lao động gắn với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn Phường 3 năm 2024.

1. Đối tượng rà soát và thu thập thông tin

Đối tượng rà soát và thu thập thông tin là công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên đang cư trú tại địa bàn Phường 3 và không bao gồm những người sau đây:

- Người trên 65 tuổi (tính cả nam và nữ).

- Người lao động không hoạt động kinh tế (hưu trí, học sinh, sinh viên, nội trợ gia đình, bệnh tật...).

- Người lao động đang làm việc theo hợp đồng lao động và có tham gia BHXH bắt buộc.

- Người đang làm việc thuộc lực lượng vũ trang (Quân đội, Công an).

- Người là cán bộ, công chức, viên chức.

* Lưu ý: Điều tra, thu thập thông tin người có hộ khẩu thường trú và đang sinh sống trên địa bàn Phường 3, TP Tây Ninh.

2. Thực hiện rà soát, thu thập thông tin

- Tổ điều tra các khu phố được thành lập theo Quyết định số 18/QĐ-UBND ngày 04 tháng 7 năm 2024 của Ủy ban nhân dân Phường 3 song song tiến hành việc rà soát người lao động là công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên, có khả năng lao động và có nhu cầu làm việc đang có hộ khẩu thường trí và sinh sống tại địa bàn và tiến hành thu thập thông tin người lao động thu thập thông tin theo Mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư số 11/2022/TT- BLĐTBXH ngày 30/6/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và gửi về UBND Phường 3 để kiểm tra, nghiệm thu.

- Các phiếu thông tin phải có đầy đủ các thông tin, thông tin được kê khai đúng theo hướng dẫn có trên phiếu và có chữ ký, họ và tên của người cung cấp thông tin.

- Thời gian thực hiện thu thập thông tin: Chậm nhất đến hết ngày 01/8/2024.

* Lưu ý: Đính chính nội dung trên phiếu thông tin Mẫu số 03, tại mục “11. Tình trạng tham gia hoạt động kinh tế”, như sau:

- Nếu là “Người có việc làm” thì chuyển đến câu 12.

- Nếu là “Người thất nghiệp” thì chuyển đến câu 13.

3. Nhập thông tin người lao động vào dữ liệu quốc gia về dân cư

- Sau khi các phiếu thu thập thông tn được kiểm tra, nghiệm thu hoàn chỉnh, UBND Phường 3 bàn giao cho Công an Phường 3 để triển khai nhập, cập nhật dữ liệu vào phần mềm trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (theo tài liệu hướng dẫn của Bộ Công an và Công an tỉnh). Thời gian thực hiện là 30 ngày, kể từ ngày nhận được phiếu đã được kiểm tra, nghiệm thu hoàn chỉnh.

- Để đảm bảo tiên độ thực hiện, đề nghị các đơn vị thực hiện  nghiệm thu phiếu thông tin và bàn giao hồ sơ để nhập dữ liệu theo hình thức cuốn chiếu.

- Thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 30/8/2024.

Đề nghị đối tượng rà soát thu thập thông tin phối hợp cung cấp đúng và đầy đủ thông tin theo Mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư số 11/2022/TT- BLĐTBXH ngày 30/6/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho điều tra viên các khu phố, đảm bảo tiến độ kế hoạch đã đề ra, góp phần hỗ trợ UBND Phường 3 hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

Tác giả: Tô Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 280 trong 56 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 56 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây