Trường tiểu học Võ Thị Sáu tổ chức chương trình ca nhạc từ thiện.

Thứ tư - 04/10/2023 10:46

(P3) - Sáng ngày 3/10/2023, Liên đội Trường tiểu học Võ Thị Sáu Phường 3, thành phố Tây Ninh phối hợp với Cơ sở nuôi dưỡng bảo trợ trẻ khuyết tật Thiên Phước TP.HCM tổ chức chương trình giao lưu ca nhạc từ thiện “Sánh bước yêu thương”.

Trường tiểu học Võ Thị Sáu tổ chức chương trình ca nhạc từ thiện.

Chương trình giao lưu văn nghệ giữa các cô, chú, anh, chị khuyết tật cùng thầy và trò qua những lời ca, tiếng hát sâu lắng thật nhiều cảm xúc, nồng ấm tình người. Những bài ca tiếng hát đầy tình cảm và thiết tha của các cô, chú, anh, chị khuyết tật đã lay động những trái tim của thầy trò đối với những mảnh đời bất hạnh.

Nhân buổi giao lưu này, ngoài những tiết mục văn nghệ, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã có những lời thăm hỏi, khích lệ, động viên ân cần đến các bạn có những mảnh đời kém may mắn đồng thời kêu gọi các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và các em học sinh cùng chung tay chia sẻ, giúp đỡ bằng hình thức quyên góp ủng hộ. Kết quả trường tiểu học Võ Thị Sáu đã quyên góp được số tiền 34.104.000 đồng. Số tiền này là tấm lòng và là nguồn động viên, sẻ chia phần nào những khó khăn, thiếu thốn mà trường đã dành cho các cô, các chú, các anh chị khuyết tật. Điều ý nghĩa hơn của hoạt động này, đó là tiếp thêm cho các các cô, chú, anh, chị khuyết tật niềm tin yêu vào cuộc sống. Hy vọng rằng, cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm của cộng đồng nói chung và thầy trò Trường tiểu học Võ Thị Sáu nói riêng, các các cô, chú, anh, chị có thể vượt qua mặc cảm, vươn lên hoàn cảnh và số phận, hòa nhập với cộng đồng.

Đồng thời qua buổi giao lưu này được nghe những lời tâm sự, lời ca tiếng hát của các các cô, chú, anh, chị khuyết tật, các em học sinh của trường được hiểu hơn về ý nghĩa của cuộc sống, ý nghĩa của nghị lực vươn lên số phận. Hơn nữa, góp phần giáo dục những giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh. Buổi giao lưu đã khơi dậy truyền thống tốt đẹp “tương thân tương ái”, "lá lành đùm lá rách" của dân tộc ta. Phát huy truyền thống đó, các em học sinh đã biết sống giàu lòng yêu thương hơn, biết quan tâm hơn đối với mọi người, biết tự nguyện chia sẻ cho những số phận không may, thiệt thòi hơn mình bằng những hành động thiết thực.

Với mục đích và ý nghĩa sâu sắc như vậy, có thể nói, chương trình giao lưu giao lưu ca nhạc từ thiện “Sánh bước yêu thương” còn được coi là một buổi học ngoại khóa đặc biệt, có ý nghĩa giáo dục, mang đậm tính nhân văn sâu sắc trong chương trình giáo dục của Trường tiểu học Võ Thị Sáu.

Nguồn tin: Trường TH Võ Thị Sáu

Tác giả: Nghi Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây