Hội Nông dân Phường 3 tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ hai - 27/02/2023 16:59

(P3) - Sáng ngày 27/02/2023, Hội Nông dân (HND) Phường 3 đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Bà Trần Kim Bảo Châu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Phường 3 tặng hoa chúc mừng Đại hội
Bà Trần Kim Bảo Châu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Phường 3 tặng hoa chúc mừng Đại hội

Về tham dự Đại hội có đồng chí Huỳnh Quốc Tuấn, Chủ tịch HND Thành phố; đồng chí Trần Kim Bảo Châu, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UB.MTTQ và các ban ngành đoàn thể phường, đại biểu HND phường 3, và sự có mặt của hơn 66 hội viên nông dân Phường 3 về tham dự Đại hội.

Các đại biểu về tham dự Hội nghị

Sau phần chào cờ và giới thiệu đại biểu cấp trên về tham dự Đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào Hội nông dân trong nhiệm kỳ 2018-2023. Trong 5 năm qua tuy giá cả vật nuôi và hàng hóa luôn thay đổi thất thường ở từng thời điểm, phần nào làm ảnh hưởng đến hoạt động phong trào của Hội, nhưng nông dân vẫn duy trì buôn bán, kinh doanh phát triển tốt, nhờ sự hỗ trợ của nhiều nguồn vốn như: Vốn vay NHCSXH, vốn vay Ngân hàng nông nghiệp, Qũy hỗ trợ nông dân. Hàng năm, Hội Nông dân đã phát động phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” được Hội viên nông dân đăng ký tham gia.

Ông Huỳnh Quốc Tuấn, Chủ tịch HND Thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội

Cơ sở Hội, chi hội, tổ hội đã tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các chỉ thị, nghị quyết, Điều lệ Hội và ý nghĩa các ngày lễ, Tết của dân tộc đến cán bộ, hội viên và nông dân được 1.784 cuộc, có 46.780 lượt hội viên tham dự, đạt tỷ lệ 85% so với số lượng hội viên hàng năm, tăng 17 % so với nhiệm kỳ trước. Ngoài các hình thức tuyên truyền nói trên, cán bộ Hội còn viết tin bài về các nhân tố điển hình trong xây dựng tổ chức Hội qua Đài phát thanh Thành phố, Trạm Truyền thanh của phường và trên báo Tây Ninh với hơn 50 tin, bài.

BCH Hội nông dân được củng cố thường xuyên, đảm bảo số lượng đúng theo Đề án nhiệm kỳ đại hội. Đến nay, toàn phường có 7 chi hội, 15 tổ hội. Công tác phát triển, quản lý và nâng cao chất lượng hội viên là một nhiệm vụ quan trọng đối với tổ chức Hội, được Hội duy trì thực hiện thường xuyên. Tổng số hội viên đến nay là 523, trong nhiệm kỳ qua đã phát triển 50 hội viên, đạt 100% chỉ tiêu thành phố giao hàng năm, giảm 1,8% so với nhiệm kỳ trước, có 100% hội viên được phát thẻ,  chất lượng hội viên tham gia sinh hoạt đạt từ 80%.

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân phường, Nghị quyết của Đảng ủy phường 3 mặc dù có nhiều khó khăn làm ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng bộ, phối hợp của UBND, các Ban, Ngành, đoàn thể của phường, sự phấn đấu của cán bộ, hội viên và nông dân đã góp phần đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế, phát triển kinh tế xã hội và giữ vững ổn định chính trị ở địa phương.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận đánh giá những kết quả mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Từ đó đề xuất nhiều giải pháp xây dựng phương hướng với 9 chỉ tiêu phấn đấu và 7 nhiệm vụ giải pháp cụ thể về hoạt động phong trào và công tác Hội nhiệm kỳ 2023- 2028.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại Hội đồng chí Huỳnh Quốc Tuấn, Chủ tịch HND Thành phố đã biểu dương và ghi nhận những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực trong công tác hội cũng như phong trào nông dân của Hội Nông dân Phường 3 trong nhiệm kỳ qua, đã góp phần không nhỏ cùng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xây dựng Hội nông dân Phường 3 vững mạnh.

BCH Hội Nông dân phường 3 lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028

Đoàn đại biểu Hội Nông dân phường 3 dự Đại hội cấp trên

Với tinh thần Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển bền vững, Đại Hội Nông dân phường 3 đã bầu được 11 đồng chí vào BCH khóa mới, nhiệm kỳ 2023-2028. BCH đã họp phiên thứ nhất bầu 3 đồng chí vào Ban thường vụ Hội; đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Vàng được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân phường 3 lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028; Đại hội bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 9 đồng chí. Đại hội đại biểu Hội Nông dân Phường 3 lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 thông qua Nghị Quyết Đại hội, bế mạc và thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Tác giả: Mỹ Linh - HND Phường 3

Tổng số điểm của bài viết là: 89 trong 18 đánh giá

Xếp hạng: 4.9 - 18 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây