Địa chỉ nhân đạo – chung tay vì người nghèo

Thứ sáu - 01/12/2023 10:14

(P3) - Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trên địa bàn phường 3 đạt hiệu quả. Trong năm 2023, Hội Chữ thập đỏ phường 3 cũng như các cơ sở hội đã triển khai nhiều giải pháp tích cực trong thực hiện, nhằm phát huy hiệu quả cuộc vận động, tạo ra phong trào “tương thân tương ái” rộng lớn, cùng chung tay chăm lo cho người nghèo.

Địa chỉ nhân đạo – chung tay vì người nghèo

Qua quá trình khảo sát thực tế, Hội Chữ thập đỏ phường đã lập hồ sơ 38 địa chỉ cần giúp đỡ với nhu cầu trợ giúp như : Nhu cầu về nhà ở, thẻ BHYT, dụng cụ học tập,  gạo, mì gói, nhu yếu phẩm, … để vận động các tổ chức và cá nhân hảo tâm giúp đỡ. Riêng đối với trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội đã vận động các tổ chức và cá nhân hảo tâm tặng học bổng và nhận đỡ đầu. 

Với các phương thức đã triển khai thực hiện, trong năm 2023 Hội Chữ thập đỏ phường đã thực hiện trợ giúp được 38/38 địa chỉ, đạt tỷ lệ 100% so với tổng số các địa chỉ đã khảo sát và cần sự trợ giúp tại địa phương; trong đó có 28 địa chỉ là hộ cận nghèo, 10 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (người khuyết tật, người già cô đơn, nạn nhân chất độc da cam) với 166 lượt người được trợ giúp, trị giá tiền 66.550.000 đồng.

Ngoài ra, Hội vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ 30 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong năm tặng 10 thẻ BHYT, 92 xuất quà, 600 quyển tập, trị giá: 48.400.000 đồng.

Nhờ sự trợ giúp của các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm, nhiều gia đình đã vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, các em học sinh được tiếp tục đến trường. 

Thời gian tới, Hội tiếp tục đổi mới hoạt động theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa, phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối trong hoạt động nhân đạo để giúp những người nghèo, người yếu thế vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: Hội Chữ Thập đỏ Phường 3

Tổng số điểm của bài viết là: 175 trong 35 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 35 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây