Hội LHPN Thành phố Tây Ninh truyền thông phòng chống xâm hại trẻ em tại Phường 3

Thứ tư - 26/06/2024 17:03

(P3) - 18 giờ ngày 25/6/2024, tại văn phòng KP1 Phường 3, Hội LHPN Thành phố tổ chức truyền thông “Phòng chống xâm hại trẻ em”cho hội viên, phụ nữ Phường 3.

Hội LHPN Thành phố Tây Ninh truyền thông phòng chống xâm hại trẻ em tại Phường 3

Tham dự buổi truyền thông có bà Huỳnh Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội LHPN Thành phố; bà Trịnh Hoàng Uyên, Chủ tịch Hội LHPN Phường 3; 50 hội viên, phụ nữ của 07 chi hội phụ nữ phường và người dân cùng tham dự.

Tại buổi truyền thông, các chị được bà Huỳnh Thị Kim Oanh cung cấp các thông tin: thế nào là xâm hại trẻ em; Các hành vi xâm hại trẻ; các trường hợp trẻ em bị xâm hại tình dục; các quy định của Pháp luật về việc xử phạt đối với hành vi xâm hại, dâm ô, hiếp dâm… trẻ em; các nhiệm vụ, giải pháp phòng ngừa, phát hiện ngăn chặn đối với xâm hại trẻ em; Các kỷ năng cần trang bị cho trẻ em để phòng chống xâm hại; Thực trạng trẻ em bị xâm hại hiện nay, đồng thời đưa ra các tình huống và giải đáp các câu hỏi liên quan đến các nội dung trên.

Đây là hoạt động thiết thực, bổ ích, giúp các chị em hội viên, phụ nữ nói riêng và người dân trên địa bàn Phường 3 nói chung được nâng cao những kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ em tốt hơn trước vấn nạn xâm hại trẻ em hiện nay. Đồng thời cũng là dịp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng trong việc bảo vệ và tham gia phòng chống xâm hại trẻ em, tạo điều kiện để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, hạnh phúc.

Cũng trong dịp này, Hội LHPN Phường 3 tổ chức gian hàng Áo dài 0 đồng đã trao tặng được 30 bộ áo dài. Những chiếc áo dài đủ sắc màu do hội viên, phụ nữ trao gửi đã làm gắn kết hơn nữa tình đoàn kết, cùng làm đẹp và tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của áo dài Việt Nam; nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là cán bộ, hội viên, phụ nữ trong việc gìn giữ, phát huy di sản văn hóa áo dài Việt Nam. Mang chiếc áo dài Việt Nam đến gần hơn với các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

Tác giả: Nghi Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 215 trong 43 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 43 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây