Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thứ hai - 01/07/2024 16:47

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương là quy định mới, thể hiện rõ nét chủ trương, chính sách nhân văn của Nhà nước và Chính phủ trong việc bảo vệ toàn diện quyền lợi chính đáng của người dân.

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 đã xác định rõ 7 nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương, bao gồm: người cao tuổi; người khuyết tật; trẻ em; người dân tộc thiểu số; người sống ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật; phụ nữ đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi; người bị bệnh hiểm nghèo và thành viên hộ nghèo theo quy định của pháp luật.

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, từ 1/7/2024, người tiêu dùng được bổ sung một số quyền như: Được tạo điều kiện lựa chọn môi trường tiêu dùng lành mạnh và bền vững, Được bảo vệ khi sử dụng dịch vụ công theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan…

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, từ 1/7/2024, người tiêu dùng có nghĩa vụ phải tuân thủ quy định về kiểm định, bảo vệ môi trường, tiêu dùng bền vững theo quy định của pháp luật; Chịu trách nhiệm về việc cung cấp không chính xác hoặc không đầy đủ về thông tin liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh theo quy định của pháp luật…

Các hành vi bị nghiêm cấm trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tác giả: Mạnh Chung

Nguồn tin: vnanet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 235 trong 47 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 47 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây