Trạm y tế Phường 3 tổ chức cho trẻ em 6 -35 tháng tuổi uống vitamin A

Thứ năm - 07/12/2023 10:34

(P3) - Trong 2 ngày 5-6/12/2023, Trạm Y tế Phường 3 tổ chức uống vitamin A cho trẻ em từ 6-35 tháng tuổi trên địa bàn.

Trạm y tế Phường 3 tổ chức cho trẻ em 6 -35 tháng tuổi uống vitamin A

Vitamin A là một vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự sự tăng trưởng và bảo vệ cơ thể của trẻ (đặc biệt là trẻ từ 6-36 tháng tuổi). Vitamin A giúp phòng ngừa bệnh khô mắt do thiếu vitamin A, bảo vệ sự toàn vẹn của da và niêm mạc mắt, đường hô hấp, đường tiêu hóa…làm tăng khả năng đề kháng của cơ thể đối với bệnh nhiễm trùng. Chính vì vậy tiếp tục quan tâm phòng chống thiếu Vitamin A là thiết thực cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khoẻ cho trẻ.

Nhằm bổ sung vitamin A cho trẻ em trong 2 ngày 5 và 6/12/2023, Trạm y tế Phường 3 tổ chức cho trẻ em từ 6-35 tháng tuổi uống vitamin A. Sau 2 ngày, đã có 347 trẻ em trên địa bàn Phường 3 được uống bổ sung vitamin A cũng như được khám tổng quát, theo dõi các chỉ số về chiều cao, cân nặng để phát hiện trẻ suy dinh dưỡng và có chế độ chăm sóc, cải thiện ăn uống, bổ sung chất dinh dưỡng phù hợp.

Ngoài ra, trẻ em có thể bổ sung vitamin A qua thực phẩm ăn hàng ngày, các loại thực phẩm giàu vitamin A như: trứng, cá, thịt, gan động vật, tôm, các loại rau như rau muống, xà lách, rau ngót, rau dền,... Các loại rau củ quả như gấc, cà rốt, đu đủ, xoài... Với trẻ nhỏ, nên nuôi con bằng sửa mẹ đến 24 tháng hoặc lâu hơn vì  sữa mẹ là nguồn cung cấp vitamin A tốt nhất cho trẻ nhỏ.

Một số hình ảnh trong đợt uống Vitamin A lần này:

Tác giả: Nghi Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 145 trong 29 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 29 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây