Chi hội trưởng Người tốt, Việc thiện

Thứ tư - 12/06/2024 08:47

(P3) - Cô Trần Thị Thu Hướng, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ Khu phố 5, Phường 3 thật đúng với tên gọi: Người tốt - Việc thiện.

Là một cán bộ đã về hưu, hiện nay cô tích cực tham gia các hoạt động của Khu phố 5 như Trường ban Công tác Mặt trận, Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận và đảm nhận Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ Khu phố 5. Cô Hướng luôn tận tình với công việc, luôn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ bà con ở khu phố đặc biệt là các gia đình cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật.

Trong hoạt động Tết nhân ái - Xuân Giáp Thìn 2024 cô đã vận động 80 phần quà, tổng trị giá 40 triệu đồng gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu góp phần giúp cho bà con có được cái Tết ấm no, hạnh phúc.

Khi Khu phố 5 ra quân làm công tác dân vận, cô Hướng cũng đã vận động mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trên địa bàn tặng 50 phần quà, tổng trị giá 25 triệu đồng cho các hộ cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn.

Trong tháng nhân đạo 2024, Cô cũng vận động được 15 phần quà, tổng trị giá 3 triệu đồng gồm gạo và các nhu yếu phẩm để tặng cho người nghèo trên địa bàn.

Đầu năm học 2023 -2024, Cô cũng vận động mạnh thường quân tặng quà gồm vở và các dụng cụ học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cho 19 em học sinh với tông số tiền 5.400.000 đồng. Cô cũng hỗ trợ cho 2 người bán vé số với số tiền 1 triệu đồng, hỗ trợ điều trị bênh cho gia đình chính sách số tiền 2 triệu đồng.

Ngoài ra, Cô còn vận động người dân Khu phố 5 tham gia hiến máu nhân đạo, giúp khu phố hoàn thành sớm chỉ tiêu 19/19 của năm 2024. Cô Hướng còn tham gia các Bếp ăn tình thương phục vụ các suất cơm 0 đồng cho người khó khăn, tham gia giữ gìn môi trường khu phố sáng-xanh-sạch-đẹp.

Cô Trần Thị Thu Hướng là một tấm gương sáng trong phong trào nhân đạo, Cô giúp lang toả tinh thần, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”. Qua đó, cô đã giúp cho rất nhiều người ở Khu phố 5 nói riêng và trên địa bàn Phường 3 nói chung.

Nguồn tin: Hội Chữ thập đỏ Phường 3

Tác giả: Nghi Nguyễn (Tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 209 trong 42 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 42 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây