Thu thập, cập nhật thông tin tài khoản hỗ trợ chi trả không dùng tiền mặt

Thứ sáu - 07/06/2024 17:21

(P3) - UBND Phường 3 tiếp tục triển khai thực hiện thu thập, cập nhật thông tin, triển khai thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.

Thu thập, cập nhật thông tin tài khoản hỗ trợ chi trả không dùng tiền mặt

Nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt và căn cứ hướng dẫn tại Công văn số 5234/LĐTBXH-TTTT ngày 23/12/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn chi trả không dùng tiền mặt đối với các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội. 

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý nhà nước, tổ chức thực hiện các chính sách xã hội, tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách thuận lợi, đặc biệt là chi trả không dùng tiền mặt, UBND Phường 3 tích cực thúc đẩy chuyển đổi số trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, chi trả không dùng tiền mặt đối với các đối tượng được hưởng trợ cấp từ ngân sách nhà nước.

Ngày 06/6/2024, UBND Phường 3 ban hành Công văn số 64/UBND về việc thu thập, cập nhật thông tin tài khoản của đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội hỗ trợ chi trả không dùng tiền mặt. Trong đó, triển khai thực hiện một số nội dung như sau:

1. Thực hiện thu thập, cập nhật thông tin tài khoản hỗ trợ chi trả không dùng tiền mặt

UBND Phường 3 tiếp tục triển khai thực hiện thu thập, cập nhật thông tin tài khoản hỗ trợ chi trả không dùng tiền mặt theo hướng dẫn tại Công văn số 5234/LĐTBXH-TTTT ngày 23/12/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đối với các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội do Phường 3 quản lý, ưu tiên nhóm đối tượng đang nhận trợ cấp ưu đãi người có công, trợ cấp xã hội hàng tháng. Việc thu thập, cập nhật, xác thực thông tin về tài khoản ngân hàng của các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội được thực hiện thường xuyên hàng tháng trước mỗi kỳ chi trả.

Thông tin thu thập bao gồm các trường thông tin tối thiểu sau đây:

- Họ và tên;

- Ngày/tháng/năm sinh;

- Số căn cước công dân/số định danh cá nhân;

- Nơi thường trú (xã, huyện, tỉnh);

- Số tài khoản hưởng trợ cấp an sinh xã hội của đối tượng hoặc tài khoản của cá nhân được ủy quyền (bao gồm tài khoản ngân hàng, ví điện tử, tài khoản mobile money và các hình thức hợp pháp khác);

- Tên ngân hàng/nhà cung cấp dịch vụ nơi đối tương mở tài khoản hoặc nơi cá nhân được ủy quyền mở tài khoản.

(Phiếu thu thập thông tin đính kèm)

2. Thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đối với các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội (ưu tiên đối tượng đang nhận trợ cấp ưu đãi người có công hàng tháng tại UBND Phường 3, đối tượng đang nhận trợ cấp xã hội hàng tháng tại Bưu điện tỉnh Tây Ninh)

a) Đối với các đối tượng đã có tài khoản ngân hàng, đề nghị đối tượng cung cấp các thông tin theo quy định tại mục 1 cho UBND Phường 3 (thông qua công chức phụ trách Lao động - Thương binh và Xã hội) để tổng hợp, báo cáo và đề nghị Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố thực hiện chi trả trực tiếp vào tài khoản của đối tượng.

b) Đối với các đối tượng chưa có tài khoản ngân hàng hoặc không đủ điều kiện mở tài khoản ngân hàng mà có thân nhân được ủy quyền nhận trợ cấp ưu đãi người có công, trợ cấp xã hội hàng tháng, trước mắt thực hiện chi trả như hiện nay. Đồng thời, đề nghị thân nhân đã có tài khoản ngân hàng cung cấp các thông tin theo quy định tại mục 1 cho UBND Phường 3 (thông qua công chức phụ trách Lao động - Thương binh và Xã hội) để tổng hợp, lập danh sách đề nghị Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố thực hiện chi trả qua tài khoản của cá nhân được ủy quyền theo quy định.

3. UBND Phường 3 tiếp tục vận động các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn phường mở tài tại các ngân hàng thương mại để được thực hiện chi trả trực tiếp vào tài khoản cá nhân, góp phần đảm bảo thực hiện tốt nội dung Chỉ thị số 21/CT/TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt.

Đề nghị đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn Phường 3 gương mẫu thực hiện nội dung cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng cho UBND Phường 3, góp phần giúp địa phương sớm hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

Tác giả: Tô Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 200 trong 40 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 40 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây