(P3) - Thực hiện Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ và kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Tổng số điểm tháng 7/2023 đạt 65.6/100 điểm (giảm 20 điểm so với tháng 06/2023) cụ thể như sau:
+ Công khai minh bạch: 0/18 điểm
+ Tiến độ giải quyết hồ sơ: 18.2/20 điểm
+ Số hóa hồ sơ: 19.1/22 điểm
+ Dịch vụ trực tuyến: 10.3/22 điểm
+ Mức độ hài lòng: 18/18 điểm
- Trong 5 chỉ số thì hiện tại UBND Phường 3 còn 02 chỉ số đạt điểm thấp như: Công khai minh bạch; dịch vụ trực tuyến. Nguyên nhân:
+ Nhiều thủ tục hành chính đã được ban hành và có trên hệ thống một cửa điện tử nhưng chưa được đồng bộ lên cổng Dịch vụ công quốc gia nên hệ thống không ghi nhận. Mặt khác, đối với những thủ tục được cung cấp trên dịch vụ công quốc gia nhưng không được kết nối với phần mềm một cửa điện tử nên không thống kê được khi giải quyết (VD: Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính)
+ Tỷ lệ hồ sơ người dân thanh toán trực tuyến thấp.
+ Việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại phường chưa được thực hiện đúng theo quy trình điện tử, chưa có sự tham gia của lãnh đạo trong quá trình giải quyết.
+ Việc trả kết quả điện tử và khai thác lại thông tin, giữ liệu số hóa chưa được đảm bảo, đồng thời chưa khai thác dữ liệu công dân có sẵn.
Để cải thiện điểm các chỉ số trong thời gian tới, UBND phường chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
- Thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Đảm bảo thành phần, số lượng hồ sơ đầy đủ theo quy định. Đồng thời kiểm tra quy trình giải quyết hồ sơ, thường xuyên kiểm tra hồ sơ trên phần mềm, không để xảy ra hồ sơ trễ hẹn.
- Thực hiện số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
- Tăng cường công tác tuyên truyên và hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ qua Dịch vụ công trực tuyến. Khuyến khích, hỗ trợ người dân thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đối với những hồ sơ phát sinh phí lệ phí.
- Các TTHC công bố đúng hạn đảm bảo được cập nhật, công khai đúng hạn.
Tác giả: CTC
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn