Trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn

Thứ sáu - 16/12/2022 12:42

(P3) - Thực hiện Quyết định số 165/QĐ-UBND ngày 12/12/2022 của UBND thành phố Tây Ninh về việc trao tặng nhà tình nghĩa.

Bà Trần Thị Kim Khánh - Phó Chủ tịch UBND Phường 3 trao Quyết định tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đinh Văn Quý.
Bà Trần Thị Kim Khánh - Phó Chủ tịch UBND Phường 3 trao Quyết định tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đinh Văn Quý.

Sáng 16/12/2022, UBND Phường 3 phối hợp cùng UB.MTTQVN Phường 3 tổ chức Lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đinh Văn Quý, đối tượng thương binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, ngụ khu phố 5, Phường 3, thành phố Tây Ninh.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Bà Trần Kim Bảo Châu - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Phường 3, Bà Trần Thị Kim Khánh - Phó Chủ tịch UBND Phường 3, Ông Trần Trung Hiếu - Chủ tịch UB.MTTQVN Phường 3, cùng các đồng chí đại diện các ngành, đoàn thể phường, các đồng chí đại diện cấp uỷ, đoàn thể khu phố, tổ dân cư tự quản và nhân dân tổ 3 khu phố 5, Phường 3, thành phố Tây Ninh. Đặc biệt, có sự tham dự của bà Đoàn Thị Lam - đại diện mạnh thường quân Công ty TNHH MTV Như Anh.

Gia đình ông Đinh Văn Quý là gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong khu dân cư. Ông Đinh Văn Quý nay đã 83 tuổi, hiện đang bệnh nặng, suy giảm trí nhớ, vợ là bà Đinh Thị Lanh nay đã 67 tuổi. Ông bà có hai người con, hiện chưa có công việc và thu nhập ổn định. Nguồn thu nhập chính của gia đình là từ tiền chế độ chính sách hàng tháng của ông Đinh Văn Quý. Ngôi nhà gia đình đang ở đã xuống cấp, hư hỏng, dột nhiều khi trời mưa, không đảm bảo đáp ứng các điều kiện sinh hoạt của gia đình.

Ngay sau khi biết được hoàn cảnh của gia đình ông Đinh Văn Quý, UBND Phường 3 phối hợp cùng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố đã khảo sát và đề nghị nguồn kinh phí để xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Quý. Công trình được khởi công từ ngày 07/10/2022 và hoàn thành vào ngày 01/12/2022. Ngôi nhà xây dựng với diện tích là 52m², kiểu nhà ống lợp mái tôn, bao gồm 02 phòng ngủ, 01 gian bếp, 02 nhà vệ sinh. Tổng mức xây dựng là 160.000.000 đồng, trong đó, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” Thành phố hỗ trợ số tiền xây mới nhà tình nghĩa là 70.000.000 đồng, mạnh thường quân - ông Bùi Công Hùng, Công ty TNHH MTV Như Anh hỗ trợ số tiền là 60.000.000 đồng, gia đình đóng góp thêm 30.000.000 đồng.

Bà Đoàn Thị Lam - Đại diện mạnh thường quân Công ty TNHH Như Anh (thứ hai từ trái qua) chụp ảnh lưu niệm cùng chính quyền địa phương và đại diện gia đình.

Phát biểu khi đến thăm và thực hiện nghi thức trao nhà tình nghĩa, bà Trần Thị Kim Khánh - Phó Chủ tịch UBND Phường 3 đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ khó khăn, thể hiện tinh thần biết ơn những cống hiến hy sinh của thương binh, người có công với cách mạng. Qua đó thể hiện tình cảm sắt son của các thế hệ con cháu và cộng đồng doanh nghiệp với những gia đình chính sách và người có công. 

Nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh Phường 3 đã trao tặng phần quà có ý nghĩa chúc mừng và động viên tinh thần, giúp gia đình ông Đinh Văn Quý có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Hội Cựu chiến binh Phường 3 trao quà cho đại diện gia đình.

Tại lễ bàn giao nhà tình nghĩa, đại diện gia đình - bà Đinh Thị Lanh xúc động bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đối với cấp uỷ, chính quyền địa phương, đơn vị mạnh thường quân đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí cho gia đình để xây ngôi nhà khang trang, kiên cố, góp phần ổn định cuộc sống, an tâm lao động.

Việc vận động hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động tri ân, có ý ngĩa nhân văn sâu sắc, thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội của chính quyền địa phương, cộng đồng xã hội nhằm giảm bớt khó khăn về vấn đề nhà ở, nâng cao chất lượng cuộc sống đối với gia đình chính sách, đồng thời thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sự đoàn kết, nghĩa tình của các cấp, ngành và cộng đồng góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh tại buổi lễ trao tặng nhà tình nghĩa:

 

Tác giả: Tô Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 55 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây