Phường 3: Trong 6 tháng giải quyết thủ tục hành chính, đúng và trước hạn đạt tỷ lệ 100%

Thứ năm - 02/06/2022 10:31

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Một cửa phường 3 nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ nhằm cải thiện công tác cải cách hành chính, chú trọng hoạt động tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tạo điều kiện để giải quyết công việc đối với người dân, doanh nghiệp được thuận lợi.

Phường 3: Trong 6 tháng giải quyết thủ tục hành chính, đúng và trước hạn đạt tỷ lệ 100%

Phường 3 xác định, chính quyền số là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu cho mục tiêu chuyển đổi số trên địa bàn phường tập trung khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn nhiều. Trong đó, cung cấp dịch vụ công trực tuyến là một trong những chỉ số đo lường quan trọng trong phát triển Chính quyền điện tử và lấy người dân là trung tâm, là đối tượng phục vụ của các cơ quan nhà nước.

Trong xử lý hồ sơ, Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp người dân, doanh nghiệp theo hướng công khai, minh bạch; các dữ liệu cá nhân, định danh và xác thực điện tử, …. được bảo vệ, bảo mật và đảm bảo an toàn thông tin. Thuận tiện giải quyết thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội; người dân được phục vụ tận tâm, nhanh chóng, tiết kiệm và nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin của công dân số trong xã hội số.

Công chức tại bộ phận Một cửa xử lý hồ sơ (Ảnh: CTC)

Đến tháng 6 năm 2022, Phường 3 đã tiếp nhận 591 hồ sơ (trong đó qua dịch vụ công mức độ 4: 370 hồ sơ, qua Zalo 35 hồ sơ, dịch vụ Bưu chính công ích 12 hồ sơ). Đã giải quyết đúng hạn 8 hồ sơ; trước hạn 583 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn. Tổ công nghệ số cộng đồng đã hỗ trợ hướng dẫn tạo 409 tài khoản dịch vụ công cho tổ chức, công dân và hướng dẫn lấy số thứ tự được: 1.097 lượt.

Để từng bước xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của phường 3 thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc kết nối với Cổng dịch vụ công tỉnh Tây Ninh trong phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến và mang tiện ích của công nghệ số đến phục vụ nhu cầu đời sống xã hội của người dân trên địa bàn.

Phường 3 tăng cường tuyên truyền các chủ trương, nhiệm vụ của Trung ương, của Tỉnh, Thành phố về chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, cải cách hành chính,…. làm cho người dân, doanh nghiệp là nhân tố quyết định của chuyển đổi số và cùng chung tay với Đảng, Chính quyền phường 3 văn minh, hiện đại, việc ứng dụng công nghệ thông tin (điện thoại di động thông minh, máy vi tính,…) để nộp hồ sơ, thủ tục hành chính trực tuyến là điều kiện hết sức cần thiết. hiểu rõ, nhận thức tích cực và cùng tham gia thực hiện.

Tác giả: CTC

Tổng số điểm của bài viết là: 50 trong 10 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 10 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây