MV "Việc nhỏ to ta cùng lo" - Nói không với định kiến giới

Thứ tư - 01/06/2022 08:36

MV (music video) ca khúc “Việc nhỏ to ta cùng lo” (clip tại đây)- ca khúc chủ đề của chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” đã chính thức ra mắt.

 

Cuộc thi tương tác trực tuyến "Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới" diễn ra từ ngày 29/5 đến 12/6, gồm 4 số trực tuyến vào 20 giờ các ngày 1/6, 3/6, 8/6, 10/6

Việc nhỏ to ta cùng lo (Ảnh: chụp màn hình)
Việc nhỏ to ta cùng lo (Ảnh: chụp màn hình)

Ca khúc “Việc nhỏ to ta cùng lo”, sáng tác bởi Rapper Rica và ca sỹ Lâm Bảo Ngọc với giai điệu vui tươi và lời bài hát mang ý nghĩa cùng sẻ chia mọi việc lớn nhỏ trong cuộc sống gia đình được chọn là ca khúc chủ đề của chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”. 

Ảnh: chụp màn hình

Ngay từ khi công bố vào lễ phát động chiến dịch ngày 24/1/2022, bài hát đã gây ấn tượng bởi ca từ ý nghĩa, hòa âm phối khí hiện đại, phần rap gần gũi với giới trẻ: “Đi đón con tiện thăm luôn ông bà/Người ta xây tòa tháp còn anh xây tổ ấm trong nhà”.

Nhận rõ tầm quan trọng của việc lan tỏa thông điệp và tinh thần bình đẳng giới, cùng sẻ chia trách nhiệm trong gia đình, Trung ương Đoàn và Plan International phối hợp với hai ca sỹ thể hiện ca khúc cùng Công ty TNHH Grey Picture để thực hiện MV một cách công phu và tâm huyết nhất. 

Ngày 30/5, MV chính thức được ra mắt trên ứng dụng VieOn và các nền tảng số của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh như Cổng thông tin điện tử  Trung ương Đoàn, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn và trang fanpage Thanh niên chuẩn.  

Ảnh: chụp màn hình

Trước đó, ngày 29/5 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn phối hợp cùng tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức ra mắt MV chủ đề chiến dịch “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” mang tên “Việc nhỏ to ta cùng lo”. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên trang cộng đồng Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn và fanpage “Thanh niên chuẩn”.

Chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” được tổ chức trên quy mô toàn quốc trong tất cả đoàn viên, thanh niên dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến từ tháng 01/2022 đến tháng 11/2022.

Chiến dịch gồm 04 giai đoạn: Giai đoạn 1 “Việc nhà không của riêng ai”, giai đoạn 2 “Cùng chia sẻ trách nhiệm tài chính trong gia đình”, giai đoạn 3 “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phải giới tính”, giai đoạn 4 “Phụ nữ cũng có thể trở thành nhà lãnh đạo thành công” nhằm thay đổi định kiến giới trong công việc gia đình, trách nhiệm tài chính, lựa chọn nghề nghiệp và vai trò lãnh đạo giữa nam giới và nữ giới; về xây dựng gia đình văn minh, bình đẳng, hạnh phúc.

Tác giả: Tổng hợp: Lam Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 55 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây