Ra quân mở rộng người tham gia BHXH, BHYT

Chủ nhật - 26/05/2024 07:42

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vừa tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, phát triển người tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, Bảo hiểm y tế (BHYT).

Bưu điện Việt Nam ra quân tuyên truyền, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, Bảo hiểm y tế - Ảnh: VGP/HM
Bưu điện Việt Nam ra quân tuyên truyền, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, Bảo hiểm y tế - Ảnh: VGP/HM

Lễ ra quân được kết nối trực tuyến đến 78 điểm cầu của tất cả các Bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm trên toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam nhằm tập trung mở rộng lực lượng tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, từ đó tăng độ bao phủ người tham gia BHXH, BHYT đến tận thôn, xóm, xã, phường…

Theo đó, nhân viên bưu điện sẽ kết hợp chặt chẽ với đội ngũ cộng tác viên là các trưởng thôn/trưởng bản, ấp, khu phố, tổ trưởng dân phố/thôn/xóm/ấp, Bí thư, Phó Bí thư bản, ấp, khu phố... và đội ngũ đại lý/cộng tác viên nhằm tạo sự gắn kết, khai thác tối đa lợi thế của các bên để phát triển người tham gia BHXH, BHYT…

Ngoài ra, trong thời gian này, hoạt động truyền thông cũng được đẩy mạnh tiến hành tích cực, sâu rộng trên các kênh truyền thông và các kênh mạng xã hội như Fanpage Facebook, Youtube, Tiktok, Zalo,... và qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở…, giúp người dân có thêm thông tin, hiểu rõ hơn ý nghĩa của những chính sách an sinh quan trọng này.

Phát biểu tại Lễ ra quân, ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, những chính sách nhân văn, những trụ cột an sinh đều hướng đến mục tiêu từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của lớp công dân là lao động tự do, tiểu thương và nhiều ngành nghề khác có cơ hội tự chủ, độc lập, giảm gánh nặng cuộc sống khi hết tuổi lao động.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Bưu điện Việt Nam đã tiếp tục phát triển mới đạt 54.507 người tham gia BHXH tự nguyện và hơn 427.191 người tham gia BHYT - Ảnh: VGP/HM

Hàng triệu người dân đã tham gia BHXH tự nguyện, BHYT qua hệ thống Bưu điện trên cả nước và cũng có hàng triệu người hưởng các chính sách BHXH, trợ cấp xã hội, lương hưu với số tiền hàng trăm tỷ được chỉ trả an toàn, thuận tiện qua Bưu điện Việt Nam.

"Có thể nói, những kết quả trên thể hiện tính chính xác, đúng đắn trong lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ban, ngành liên quan và sự nỗ lực không ngừng của cả hệ thống mạng lưới bưu điện Việt Nam trên toàn quốc", ông Chu Quang Hào chia sẻ.

Nhân Tháng Bảo hiểm xã hội toàn dân, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên Bưu điện Việt Nam chung tay đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát triển vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT, với mục tiêu mỗi cán bộ phát triển ít nhất 2 người tham gia BHXH tự nguyện mới và 5 người tham gia BHYT, mỗi đơn vị phát triển từ 100 đến hơn 500 người tham gia mới BHXH tự nguyện trong tuần lễ vàng ra quân từ ngày 25/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024.

"Mang trên mình sứ mệnh phục vụ cộng đồng, mỗi người Bưu điện phải xác định, đây không đơn giản là cung cấp dịch vụ mà là nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước, của nhân dân giao phó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, UBND các tỉnh, thành phố đã tin tưởng hỗ trợ để Bưu điện Việt Nam thực hiện nhiệm vụ này", ông Chu Quang Hào khẳng định.

Theo thống kê, với vai trò là đại lý thu lớn nhất của BHXH Việt Nam, trong năm 2023, Bưu điện Việt Nam phát triển, duy trì được hơn 1 triệu người tham gia BHXH tự nguyện, gần 16 triệu người tham gia BHYT tự đóng.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Bưu điện Việt Nam đã tiếp tục phát triển mới đạt 54.507 người tham gia BHXH tự nguyện và hơn 427.191 người tham gia BHYT, đạt 36% so chỉ tiêu cam kết với BHXH Việt Nam.

HM 

Tác giả: Tô Ngân

Nguồn tin: chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 125 trong 25 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 25 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây