UBND phường tổ chức họp triển khai Kế hoạch thu thập, cập nhật, tổng hợp thông tin về người lao động

Thứ năm - 27/06/2024 08:45

(P3) - Chiều ngày 26/6/2024, tại phòng họp, UBND phường tổ chức họp triển khai Kế hoạch thu thập, cập nhật, tổng hợp thông tin về người lao động gắn với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn năm 2024.

UBND phường tổ chức họp triển khai Kế hoạch thu thập, cập nhật, tổng hợp thông tin về người lao động

Tham dự cuộc họp có bà Trần Thị Kim Khánh, Phó Chủ tịch UBND; ông Trần Trung Hiếu, Chủ tịch UB.MTTQVN; đại diện lãnh đạo các đoàn thể phường; Trưởng khu phố của 07 khu phố Phường 3 cùng tham dự.

Tại cuộc họp, công chức LĐTBXH phường đã triển khai các kế hoạch tổ chức thu thập, cập nhật, tổng hợp thông tin về người lao động gắn với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Kế hoạch hỗ trợ việc làm bền vững; Kế hoạch thực hiện mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; Kế hoạch thực hiện phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT trên địa bàn Phường 3 năm 2024.

Theo đó, về thu thập, cập nhật, tổng hợp thông tin người lao động: từ nay đến hết tháng 8/2024 UBND Phường 3 dự kiến tiến hành thu thập thông tin của 4.340 người từ đủ 15 tuổi trở lên đến 65 tuổi, có khả năng lao động và có nhu cầu việc làm đang cư trú trên địa bàn phường. UBND phường bàn giao số liệu thu thập được cho Công an phường tiến hành cập nhật dữ liệu vào cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư.

Về hỗ trợ việc làm bền vững: từ 01/7/2024 đến 30/7/2024, UBND phường tiến hành thu thập thông tin của ít nhất 100 người lao động từ đủ 15 tuổi trở lên có nhu cầu việc làm đang cư trú trên địa bàn phường và ít nhất 05 doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân… có nhu cầu sử dụng lao động. Sau đó UBND phường tổng hợp số liệu gởi về Phòng LĐTBXH Thành phố để gởi về Trung tâm Dịch vụ việc làm-Giáo dục nghề nghiệp tỉnh Tây Ninh tiến hành kiểm tra, cập nhật thông tin vào phần mềm cơ sở dữ liệu.

Về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững: Hiện nay Phường 3 có 18 hộ cận nghèo theo chuẩn đa chiều với 46 nhân khẩu và 08 hộ nghèo theo chuẩn nghèo của tỉnh với 18 nhân khẩu. Trong năm 2024, Phường 3 phấn đấu có ít nhất 01 mô hình, dự án giảm nghèo hổ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ…; phấn đấu có ít nhất 01 thành viên trong tuổi lao động có việc làm ổn định; 100% hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có đủ điều kiện tiếp cận các nguồn vốn hỗ trợ từ Ngân hàng CSXH.

Về thực hiện phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT: Phường 3 hiện có tỉ lệ người tham gia BHYT tính đến ngày 30/4/2024 là 94,44% với 16.144 người. Số người tham gia BHXH tự nguyện là 164 người. Trong năm 2024, phường cần vận động thêm ít nhất 386 người tham gia BHYT và 172 người tham gia BHXH tự nguyện để đạt được các chỉ tiêu đã đề ra. Trong thời gian tới UBND phường cùng các khu phố, đoàn thể tiến hành vận động người dân bằng nhiều hình thức, tuyên truyền lòng ghép vào các chương trình sinh hoạt, tuyên truyền thông qua pano, áp phích, băng rôn, loa phát thanh… để người dân hiểu rõ hơn ý nghĩa của BHXH và BHYT, tích cực tham gia.

Tác giả: Nghi Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 223 trong 45 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 45 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây