Tổ chức Cuộc thi Sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số năm 2024

Thứ ba - 25/06/2024 18:10

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Vụ Văn hóa dân tộc chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi Sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số năm 2024. Từ tháng 7/2024 đến hết ngày 31 tháng 10/2024 Ban Tổ chức tiếp nhận và tổng hợp ca khúc tham gia dự thi. Tháng 11, 12 năm 2024 tổ chức chấm giải thưởng (vòng sơ khảo, trung khảo), chọn ra ca khúc đạt chất lượng tốt để trao giải thưởng. Đồng thời, chọn 6 ca khúc đạt giải cao hòa âm, phối khí và biểu diễn tại Lễ Tổng kết Cuộc thi.

Tổ chức Cuộc thi Sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số năm 2024

Theo đó, đối tượng dự thi gồm: các nhạc sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, là công dân Việt Nam, không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp đều có thể gửi tác phẩm tham gia cuộc thi. Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Tổ Thư ký không tham gia cuộc thi.

Cuộc thi Sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số, tập trung vào các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương miền núi, truyền thống cách mạng của các dân tộc trong lịch sử dựng nước và giữ nước, danh nhân, anh hùng dân tộc; những thay đổi ở nông thôn miền núi trong xây dựng đời sống nông thôn mới, những điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, gương người tốt việc tốt; phê phán những thói hư tật xấu, xóa bỏ tập tục lạc hậu và các tệ nạn xã hội.

Nội dung của tác phẩm phản ánh được giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, ca ngợi tình đoàn kết, những thành tựu, đổi mới trong đời sống các dân tộc thiểu số, miền núi, khuyến khích những sáng tạo trên chất liệu và âm hưởng dân ca của các dân tộc thiểu số. Đưa các tác phẩm âm nhạc vang lên, có sức lan truyền sâu rộng trong đời sống của đồng bào miền núi, vùng dân tộc thiểu số.

Loại hình sáng tác: Tác phẩm (ca khúc). Mỗi tác phẩm (ca khúc) dự thi có đủ phần nhạc được thể hiện bằng bản ký âm và lời bằng Tiếng Việt được đánh máy vi tính hoặc viết tay rõ ràng trên khổ giấy A4, ghi rõ tác giả phần lời và phần nhạc (khuyến khích tác giả gửi kèm bản thu âm ca khúc định dạng file wav, mp3, đĩa CD đã thu âm ca khúc). Lời ca thể hiện bằng Tiếng Việt, trong sáng (nếu bằng tiếng dân tộc phải có bản dịch tiếng Việt).

Cơ cấu giải thưởng

Giải thưởng bao gồm giấy chứng nhận của Ban Tổ chức, kèm theo tiền thưởng cho các tác giả đạt giải, tác phẩm được Ban Tổ chức sử dụng phục vụ các hoạt động tuyên truyền dưới mọi hình thức khi thấy phù hợp. Cụ thể: 02 Giải nhất (khu vực phía Bắc và phía Nam), 02 Giải nhì, 02 Giải ba, 08 Giải Khuyến khích, 05 giải mở rộng.

Số lượng tác phẩm dự thi: mỗi tác giả dự thi tối đa không quá 03 tác phẩm (ca khúc). Cuộc thi Sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số năm 2024 cho các tác giả chuyên và không chuyên dự thi không nhằm mục đích kinh doanh.

Nước Nước

Tác giả: NVĐ

Nguồn tin: chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 220 trong 44 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 44 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây