Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đến thăm, chúc mừng Giáng sinh năm 2022 tại Tòa Giám mục Giáo phận Phan Thiết.

Thực tiễn bác bỏ những thông tin sai trái về quyền tự do tôn giáo ở Việt Nam

  •   15/07/2024 13:41:57
  •   Đã xem: 834

Mới đây, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố Báo cáo thường niên về tự do tôn giáo quốc tế năm 2023; trong đó, tiếp tục lặp lại những thông tin sai trái về tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam. Song, thực tiễn sinh động về sinh hoạt tôn giáo ở Việt Nam bác bỏ hoàn toàn đánh giá thiếu khách quan này.

Nhận diện rõ và kiên quyết đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay

Nhận diện rõ và kiên quyết đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay

  •   12/07/2024 09:36:22
  •   Đã xem: 954

Trải qua gần 40 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Diện mạo đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn gấp nhiều lần, đời sống nhân dân được nâng cao rõ rệt cả về vật chất, văn hóa, tinh thần và về mức sống… 

Đổi mới cơ chế, chính sách, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý trong hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đổi mới cơ chế, chính sách, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý trong hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

  •   12/07/2024 09:35:56
  •   Đã xem: 1416

Trải qua gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, sự phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực. Trong quá trình đó, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được đặc biệt coi trọng, tiến hành thường xuyên, toàn diện, góp phần củng cố, tăng cường lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Kinh nghiệm giải quyết các vấn đề an ninh phi truyền thống

Kinh nghiệm giải quyết các vấn đề an ninh phi truyền thống

  •   10/07/2024 15:15:47
  •   Đã xem: 1055

Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật vừa xuất bản cuốn sách "Kinh nghiệm giải quyết các vấn đề an ninh phi truyền thống trên thế giới và gợi mở đối với Việt Nam" nhằm cung cấp thêm tài liệu nghiên cứu về hoạt động ứng phó, giải quyết vấn đề an ninh phi truyền thống của một số quốc gia trên thế giới.

Phát triển công nghiệp văn hóa của Việt Nam - Ảnh: minh họa

Phát huy lợi thế của công nghiệp văn hóa phục vụ công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

  •   10/07/2024 14:37:19
  •   Đã xem: 1021

Các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam được kỳ vọng mang lại giá trị kinh tế to lớn. Tuy nhiên, nếu chỉ theo đuổi mục tiêu kinh tế sẽ khoét sâu mâu thuẫn với chiến lược xây dựng nền văn hóa dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Đại tướng Phan Văn Giang phát biểu tại Đối thoại Shangri-La 19 tại Singapore ngày 11/6/2022. (Ảnh minh họa: qdnd.vn)

Giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình - chính sách quốc phòng đúng đắn của Việt Nam

  •   10/07/2024 14:37:08
  •   Đã xem: 936

Trong bối cảnh quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp, nhận thức và thực hiện đúng đắn việc giải quyết các bất đồng, tranh chấp quốc tế bằng biện pháp hòa bình của Đảng, Nhà nước ta là cơ sở quan trọng để chủ động nhận diện, kiên quyết đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch về chính sách quốc phòng của Việt Nam hiện nay.

Ngày 11/10/2022 tại Trụ sở Liên Hợp Quốc (New York, Hoa Kỳ), Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã bầu 14 quốc gia làm thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025, trong đó có Việt Nam

Cần chấm dứt nhận định thiếu khách quan về bảo đảm quyền con người ở Việt Nam

  •   08/07/2024 19:35:34
  •   Đã xem: 984

Báo cáo thường niên về tự do tôn giáo quốc tế năm 2023 của Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn đưa ra những nhận định thiếu khách quan dựa trên những thông tin chưa được kiểm chứng và không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam.

Luật Đất đai đáp ứng mong muốn, nguyện vọng chính đáng của nhân dân

Luật Đất đai đáp ứng mong muốn, nguyện vọng chính đáng của nhân dân

  •   05/07/2024 13:38:51
  •   Đã xem: 1065

Tại kỳ họp bất thường lần thứ 5 (ngày 15-18/1/2024), Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Đất đai 2024. Đây là một trong những bộ luật quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội. Chính vì vậy ngay từ khi bắt đầu tiến hành sửa đổi cho đến lúc được thông qua, các thế lực thù địch, phản động không ngừng xuyên tạc các nội dung của Luật Đất đai nhằm chống phá Đảng, Nhà nước ta, gây bất ổn xã hội bằng những thủ đoạn tinh vi, thâm độc.

Nhận thức lý luận của Đảng về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam qua 40 năm đổi mới

Nhận thức lý luận của Đảng về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam qua 40 năm đổi mới

  •   05/07/2024 10:12:42
  •   Đã xem: 1161

Bài viết tập trung làm rõ sự phát triển nhận thức lý luận về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam, khẳng định ý nghĩa thực tiễn đối với việc thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phê phán luận điệu xuyên tạc quan điểm "Bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa" của Đảng ta

Phê phán luận điệu xuyên tạc quan điểm "Bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa" của Đảng ta

  •   03/07/2024 10:44:30
  •   Đã xem: 1131

Bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa, giữ nước từ khi nước chưa nguy là tư tưởng nhất quán, xuyên suốt, thượng sách giữ nước của dân tộc Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử. Tư tưởng đó tiếp tục được Đảng ta kế thừa, phát triển cả trong hiện tại và tương lai xuất phát từ yêu cầu cấp thiết của nó đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đồng chí Phạm Hùng Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, công chức Ban Tuyên

Tây Ninh: Nắm chắc tình hình dư luận xã hội, tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân

  •   02/07/2024 06:47:04
  •   Đã xem: 1169

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh cần nắm chắc tình hình dư luận xã hội, tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân trước các vấn đề nổi cộm, bức xúc, để tham mưu, có chỉ đạo, định hướng kịp thời; làm tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thù địch.

Tượng đài C.Mác và Ph.Ăngghen tại thủ đô Béc Lin (Đức) (Ảnh: hdll.vn)

Quan điểm của C.Mác về giải phóng con người và sự vận dụng ở Việt Nam hiện nay

  •   01/07/2024 13:33:47
  •   Đã xem: 1019

Triết học Mác ra đời là tuyên bố khoa học, cách mạng, nhân bản về vấn đề giải phóng con người. Giải phóng con người và con người được giải phóng không chỉ là tôn chỉ, mục tiêu của cuộc cách mạng cộng sản chủ nghĩa. Đây là cuộc cách mạng toàn diện, hoàn bị nhất trong lịch sử nhân loại nhằm đưa con người đến với “vương quốc của tự do”. Quan điểm của C.Mác về giải phóng con người là một thành tố quan trọng trong lý luận và thực tiễn giải phóng con người của Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay.

Bài cuối: Cần nhận thức đúng về kết quả thực hiện nhân quyền tại Việt Nam

Bài cuối: Cần nhận thức đúng về kết quả thực hiện nhân quyền tại Việt Nam

  •   28/06/2024 09:28:59
  •   Đã xem: 1145

Loạt bài: Bóc trần và đập tan luận điệu lợi dụng Nhân quyền để chống phá Cách mạng Việt Nam 

Bài 1: Những thành tựu không thể phủ nhận về quyền con người tại Việt Nam

Bài 2: Vạch trần thế lực thù địch phủ nhận thành tựu nhân quyền ở Việt Nam

Bài cuối: Cần nhận thức đúng về kết quả thực hiện nhân quyền tại Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chung vui Ngày hội Đại đoàn kết cùng đồng bào xã Dur Kmăl, huyện Krông Ana, Đắk Lắk, ngày 11/11/2018

Các mối quan hệ lớn trong đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng hiện nay

  •   28/06/2024 09:09:39
  •   Đã xem: 1046

Nhận diện những mối quan hệ lớn trong thực tiễn, nhận thức về các mâu thuẫn nảy sinh là con đường từ lý luận đến thực tiễn. Việc kết hợp giữa lý luận khoa học và thực tiễn cách mạng là để nhìn nhận rõ bản chất của sự việc, cung cấp tư duy đúng đắn, gợi mở những giải pháp nhằm giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với Nhà nước và xã hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham quan triển lãm ảnh về ngoại giao Việt Nam tại Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32 (Nguồn: vietnamplus.vn)

Trường phái đối ngoại, ngoại giao “cây tre Việt Nam” trong sự nghiệp đổi mới đất nước

  •   27/06/2024 14:35:59
  •   Đã xem: 1186

Ngoại giao “cây tre Việt Nam” được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu trong Hội nghị đối ngoại toàn quốc (14-12-2021). Khái niệm này là sự đúc kết, hình tượng hóa đường lối đối ngoại mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã và đang thực hiện với những đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển chung của đất nước. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay, việc thấm nhuần triết lý và thực hành hiệu quả trường phái ngoại giao mang bản sắc “cây tre Việt Nam” có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Quyền con người ở Việt Nam luôn được tôn trọng và bảo đảm. (Ảnh: Tùng Phương).

Nhận diện và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái về quyền con người ở Việt Nam hiện nay

  •   24/06/2024 15:50:28
  •   Đã xem: 1217

Quyền con người hay nhân quyền là vấn đề luôn được quan tâm và bàn luận từ rất sớm. Đồng thời, quyền con người là vấn đề nhạy cảm mà nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam luôn chú trọng thực hiện nhằm bảo vệ quyền con người, quyền công dân của đất nước, đồng thời qua đó cũng nhằm bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Việt Nam luôn quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động

Việt Nam luôn quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động

  •   21/06/2024 07:05:06
  •   Đã xem: 1251

Với thái độ cực đoan, thiếu thiện chí, nhiều năm qua Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) thường xuyên đưa ra những nhận định, đánh giá sai lệch, xuyên tạc về tình hình dân chủ, nhân quyền ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Lợi dụng sự việc Bộ Thương mại Mỹ tổ chức phiên điều trần về nâng cấp quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam, HRW tiếp tục đưa thông cáo xuyên tạc việc bảo đảm quyền của người lao động, phủ nhận vai trò của tổ chức công đoàn ở Việt Nam, gây bức xúc dư luận.

Ảnh minh họa

Thành tựu bảo vệ, thực thi quyền con người ở Việt Nam là không thể phủ nhận

  •   18/06/2024 13:58:19
  •   Đã xem: 1343

Với sự quan tâm thường xuyên của Đảng, Chính phủ, những năm qua, Việt Nam luôn nhất quán chính sách thúc đẩy và bảo vệ quyền con người; coi con người là trung tâm, là động lực của quá trình đổi mới và phát triển đất nước. Tuy nhiên, xuất phát từ mục đích thiếu trong sáng, vẫn có một số tổ chức quốc tế cố tình đưa ra nhiều nhận định phiến diện nhằm phủ nhận thành tựu trong bảo vệ và thực thi quyền con người ở Việt Nam.

Bài 2: Vạch trần thế lực thù địch phủ nhận thành tựu nhân quyền ở Việt Nam

Bài 2: Vạch trần thế lực thù địch phủ nhận thành tựu nhân quyền ở Việt Nam

  •   16/06/2024 06:15:59
  •   Đã xem: 1192

Loạt bài: Bóc trần và đập tan luận điệu lợi dụng Nhân quyền để chống phá Cách mạng Việt Nam 

Bài 1: Những thành tựu không thể phủ nhận về quyền con người tại Việt Nam

Bài 2: Vạch trần thế lực thù địch phủ nhận thành tựu nhân quyền ở Việt Nam

Bài cuối: Cần nhận thức đúng về kết quả thực hiện nhân quyền tại Việt Nam 


Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây